Ngày 11/10/2022, Dat Xanh Services (DXS) cùng Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI) cùng tổ chức Hội thảo “Bất động sản – Cơ hội và Thách thức” trong khuôn khổ Hội thảo chiến lược đầu tư Quý 4/2022 của Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI). Mục tiêu giúp các nhà đầu tư góc nhìn thị trường trong thời gian tới cũng như các cổ phiếu tiềm năng.

với ngành bất động sản, TS. Phạm Anh Khôi cho rằng thị trường đứng trước một số cơ hội như kinh tế tăng trưởng, xu hướng phát triển cơ sở hạ tầng, nút thắt pháp lý dẫn được tháo gỡ, hoạt động M&A sôi động. Nhưng nhà đầu tư cần chú ý đến việc quản trị rủi ro và phân bổ tài sản.

Tại sự kiện, các chuyên gia của Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI) cho rằng thị trường đang mở ra cơ hội lớn với mức định giá hấp dẫn khi VN-Index ở ngưỡng 980 điểm. Các nhóm cổ phiếu tiềm năng được đưa ra như dầu khí, bán lẻ, công nghệ, đầu tư công, hóa chất, thực phẩm.

Góc nhìn từ câu chuyện khủng hoảng năng lượng, ông Lưu Chí Kháng cho rằng ngành điện, dầu khí có thể là một ý tưởng đầu tư. Còn khi lãi suất tăng lên, những nhóm CP nắm giữ tỷ trọng tiền mặt lớn cũng sẽ được hưởng lợi; trong đó nhóm Bảo hiểm đáng chú ý hơn. Ngoài ra là nhóm hưởng lợi từ đầu tư công như vật liệu xây dựng, thi công. 

Theo ông Kháng, ngành chứng khoán, ngân hàng, bất động sản khi thị trường đưa về mức định giá như hiện nay cũng là một cơ hội đầu tư tuyệt vời trong dài hạn.

Nguồn: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI) 

Previous articleHội thao Văn hóa Đất Xanh 2022 – “Tiếp bước hành trình vĩ đại”
Next articleFINA – thành viên Dat Xanh Services: Ra mắt giải pháp tài chính mới “An cư – Giúp bạn sở hữu căn nhà ước mơ”