Lâm Đồng đang gấp rút hoàn tất các thủ tục để sớm khởi công 2 dự án thành phần đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương đi qua địa bàn tỉnh.

Chuẩn bị phương án lập hồ sơ, cấp phép, khai thác mỏ vật liệu xây dựng, rà soát các nội dung liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn TP. Bảo Lộc,… là những nội dung được các sở ban ngành tỉnh Lâm Đồng triển khai nhằm phục vụ, thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương đi qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Cuối tháng 9 vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có buổi họp với liên danh các nhà đầu tư tập đoàn Đèo Cả, Hưng Thịnh, T&T và Phương Trang về việc rà soát, đề xuất, chuẩn bị phương án lập hồ sơ, cấp phép, khai thác các mỏ vật liệu xây dựng phục vụ 2 tuyến cao tốc thành phần Dầu Giây – Liên Khương đi qua địa bàn tỉnh.

Đối với tuyến cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương, UBND TP. Bảo Lộc dự kiến giải phóng hơn 300.000 m2 đất thuộc một phần phường Lộc Phát và xã Lộc Thanh để phục thực hiện xây dựng tuyến cao tốc này.

Ngày 6/10/2022 vừa qua, UBND huyện Bảo Lâm cũng đã có kết quả kiểm tra, rà soát quỹ đất tái định canh, tái định cư để thực hiện tuyến cao tốc này khi có một đoạn địa qua địa phận huyện. Theo đó, tổng diện tích đất ở dự kiến thu hồi khoảng 1.64 ha và dự kiến thu hồi 50 ha diện tích đất nông nghiệp.

Mới đây nhất, ngày 13/10/2022 UBND tỉnh cũng đã có chỉ đạo đốc thúc các sở ban ngành, đơn vị liên quan hoàn tất các thủ tục, công tác để sớm triển khai các tuyến cao tốc đi qua địa bàn tỉnh. UBND tỉnh cũng nhấn mạnh Sở Tài nguyên và Môi trường phải tiếp tục đôn đốc UBND các huyện, thành phố khẩn trương hoàn thiện quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 của địa phương và trình thẩm định, thông qua, phê duyệt theo quy định trước ngày 31/10/2022.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng đề nghị trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc thì các cơ quan, đơn vị báo cáo về Sở Tài nguyên và Môi trường để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo và có hướng xử lý kịp thời.

Nguồn: CafeF

Previous articleBình Dương thông qua Nghị quyết về Đề án đề nghị công nhận thành phố Dĩ An là đô thị loại 2
Next articleBà Rịa – Vũng Tàu tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm