Sáng 30/8/2022, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR – chủ đầu tư) cùng nhà thầu Hitachi cho tàu metro chạy thử nghiệm tại depot Long Bình. Đây là lần đầu tàu được chạy thử sau gần hai năm nhập đoàn tàu đầu tiên về TP.HCM.

Đoàn tàu ba toa với buồng lái bố trí ở hai đầu, được nhà thầu thử nghiệm trên đoạn ray dài khoảng 120 m. Quãng đường ngắn nên tàu chạy thử với tốc độ 20 km/h so với vận tốc thiết kế 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn ngầm). Nhà thầu cũng kiểm tra các chức năng của hệ thống hỗ trợ như: hãm, sức kéo, màn hình vận hành và hệ thống cấp điện trên cao. Tại buồng lái, hai kỹ sư thuộc nhà thầu Hitachi điều khiển đoàn tàu chạy thử 5 lượt trên đường ray và đánh giá việc thử nghiệm tàu được đảm bảo vận hành trơn tru các hệ thống.

Đoàn tàu đầu tiên của Metro Số 1 cho chạy thử ở depot Long Bình.

Quá trình thử nghiệm, các tàu sẽ được chạy với nhiều dải tốc độ, từ thấp đến cao và có thể lên tới vận tốc tương ứng như chạy thật. Tàu chạy không tải trước để đánh giá khả năng hoạt động, sau đó mô phỏng chở khách để tính toán sát với thực tế khi vận hành.

Là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TP HCM, Metro Số 1 tổng đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km từ Bến Thành đến depot Long Bình, với ba ga ngầm và 11 ga trên cao. Hiện, dự án đã hoàn thành khoảng 92% khối lượng.

Nguồn: VNExpress

Previous article[Đồng Nai] Phê duyệt chủ trương đầu tư Cao tốc Dầu Giây – Tân Phú
Next article[TP.HCM] Kiến nghị kéo dài tuyến đường sắt metro Bến Thành – Suối Tiên đến KCN Biên Hòa 1