Ngày 27/7/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã có chuyến thị sát và theo dõi tiến độ một số dự án trọng điểm tại TP.HCM.

Hướng tuyến Metro số 1

Sau khi nghe chủ đầu tư trình bày về tiến độ dự án metro số 1 và các tuyến đường sắt đô thị, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo cần tập trung đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án này, lược bỏ các thủ tục hành chính rườm rà. Ông cũng đề nghị Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) nghiên cứu, tài trợ TP.HCM thực hiện một số tuyến metro khác vì đã có kinh nghiệm làm tuyến metro số 1.

Sau khi khảo sát tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, Thủ tướng và đoàn công tác dự kiến tiếp tục khảo sát Dự án xây dựng nút giao An Phú (TP Thủ Đức), trước khi có cuộc làm việc với lãnh đạo TP.HCM tại trụ sở UBND TP. Dự án metro số 1 tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km, từ ga Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Dự án gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao, khởi công năm 2012 và hiện đạt 91% tổng khối lượng, dự kiến chạy thương mại cuối năm 2023.

Hình ảnh dự án nút giao An Phú (TP.Thủ Đức)

Liên quan tới đường vành đai 3, Thủ tướng cho biết trong những ngày tới, Chính phủ sẽ ban hành ngay 2 nghị quyết để triển khai dự án; đồng thời giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, nghiên cứu các thủ tục để triển khai dự án đường vành đai 4.

Nguồn: Báo Chính phủ

Previous articleTop 3 địa phương hút vốn FDI lớn nhất cả nước 7 tháng đầu năm 2022
Next article[ĐBSCL] Đề xuất đầu tư hơn 7.150 tỷ đồng nâng cấp 3 tuyến quốc lộ Đồng bằng sông Cửu Long