Dự án Cầu Thủ Thiêm 2

Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài 1.465m, được khởi công từ năm 2015. Theo Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, dự án này dự kiến được hoàn thành đúng dịp 30/4, sau gần 7 năm khởi công.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 có vai trò kết nối giao thông khu đô thị mới với trung tâm thành phố, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, đường hầm Thủ Thiêm, nối quận 1 với thành phố Thủ Đức.

Dự án xây dựng đường song hành Võ Văn Kiệt

Dự án có tổng số vốn là 54 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 5/2021. Tuyến đường có chiều dài 615 m, rộng 7 m, nằm cặp bên đại lộ Võ Văn Kiệt, dọc theo bờ kênh Tàu Hủ và phía dưới cầu Calmette. 

Dự án dự kiến sẽ hoàn thành sau một năm triển khai thi công. Hiện các kỹ sư và công nhân đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để sẵn sàng thông xe vào tháng 4.

Sau khi tuyến đường được hoàn thành sẽ giúp cho việc di chuyển từ đường Nguyễn Thái Học đến đường Pasteur trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, dự án còn giải quyết tình trạng ùn tắc, mất an toàn tại giao lộ Võ Văn Kiệt và đường Ký Con. Đại lộ Võ Văn Kiệt nằm trong trục đông – tây, được xem là một trong những đại lộ đẹp nhất TP. HCM. Đây còn là tuyến đường huyết mạch, liên kết TP.HCM với các tỉnh lân cận

Previous articleĐầu tư trục giao thông kết nối TP.HCM-Long An-Tiền Giang hơn 18.600 tỷ đồng
Next articleHoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn qua Đồng Nai