Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) có mức điều chỉnh cao nhất lên tới 0,9%/năm. Đây là ngân hàng có mức chỉnh lãi suất huy động cao nhất trong đợt điều chỉnh lần này. Theo giới chuyên gia, lãi suất huy động sẽ tiếp tục tăng từ nay cho đến cuối năm.

Cụ thể, với hình thức gửi tại quầy ACB điều chỉnh lãi suất tăng thêm 0,9%/năm cho kỳ hạn 1 tháng và kỳ hạn 9 tháng, tăng 0,6%/năm cho kỳ hạn 3 tháng và 12 tháng, tăng 0,8%/năm đối với kỳ hạn 6 tháng.  Khách hàng gửi số tiền càng lớn với kỳ hạn càng dài sẽ càng nhận được ưu đãi về lãi suất.

ACB- Gói tiền gửi online, lãi cuối kỳ (%/Năm)

Không chỉ với hình thức gửi tại quầy, khách hàng khi gửi tiền qua kênh online cũng được các ngân hàng ưu ái hơn. Ở kỳ hạn 6 và 12 tháng, ACB tăng lãi suất tiết kiệm online thêm 0,3 điểm phần trăm/năm và 0,5 điểm phần trăm/năm cho kỳ hạn 9 tháng. Không chỉ ACB, bước sang tháng 7 cũng có nhiều Ngân Hàng Thương Mại (NHTM) điều chỉnh tăng lãi suất như Techcombank, TPBank, Sacombank, MBBank… Ngay cả ngân hàng thuộc nhóm “Big 4” như Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank cũng đã có những động thái tăng lãi suất huy động sau 1 thời gian dài đối với tốc độ tăng trưởng lãi suất.

Điển hình như Techcombank đã thông báo điều chỉnh lãi suất huy động khoảng 0,3-0,7%/năm từ ngày 23/5. Một ngân hàng khác – VPBank cũng có sự điều chỉnh mạnh lãi suất thêm 0,8%/năm cho các kỳ hạn từ 13-36 tháng kể từ ngày 6/5. Sau đó, ngân hàng này cũng đã tiếp tục chỉnh lãi suất tăng thêm 0,3%/năm vào giữa tháng 5.

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Chứng khoán Vietcombank, từ đầu năm đến nay, lãi suất huy động đã tăng 30-60 điểm. Với dự báo áp lực lạm phát tiếp tục hiện hữu trong các tháng tiếp theo đi cùng với nhu cầu tăng trưởng tín dụng cao hơn trong giai đoạn phục hồi kinh tế, lãi suất huy động được dự báo còn có thể tiếp tục tăng.

 

Previous article[Việt Nam] Tình hình phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản đến 24/6/2022
Next articleTuần 1 Tháng 07/2022