Vào ngày 23/4, UBND thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Báo Tiền phong tổ chức Hội thảo “Gỡ nút thắt quy hoạch: Hải Phòng đón sóng đầu tư bất động sản”. Các chuyên gia đề xuất Hải Phòng trở thành khu thương mại tự do thế hệ 4.0

Trong những năm qua, Hải Phòng là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng phát triển cao. Đặc biệt từ 2015 đến nay, GRDP dao động tăng 14-15%/năm. Từ đó, thành phố có điều kiện đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, cầu đường…, đặc biệt khu vực nội đô. 

Hải Phòng là địa phương có nhiều khu công nghiệp, hiện nay riêng FDI thu hút hơn 23 tỷ USD. Với lợi thế đặc biệt lớn về cảng biển, Hải Phòng nên tập trung phát triển các trung tâm logistic, hệ thống hạ tầng, và điều này không chỉ dành riêng cho thành phố mà còn cho cả khu vực phía Bắc. 

Các chuyên gia nêu ý kiến “đề xuất xây dựng Hải Phòng, hoặc biến toàn bộ Hải Phòng thành khu thương mại tự do. Hiện đang thảo luận để định hình, khu thương mại tự do thế hệ 4.0 như thế nào? Phải là trung tâm cạnh tranh quốc tế hàng đầu”.

Thành phố Hải Phòng. Ảnh: Internet

Previous article[Thái Bình] Khởi công xây dựng dãy shophouse thương mại Tiền Hải Center City
Next article[Đồng Nai] Quy hoạch thành phố sân bay Long Thành