Sáng 7/8/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội.  

Dự án có tổng chiều dài 12,5km, theo tiến độ được phê duyệt vào 2009, dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2015 với tổng mức đầu tư gần 20 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay tiến độ dự án đã chậm đến 7 năm, hiện tại khối lượng dự án đã hoàn thành được 75% và nếu không có giải pháp kịp thời, dự án dự kiến sẽ bị đình trệ đến 3 năm tiếp theo mới hoàn thành.

Vị trí Tuyến đường số 3 Ga Nhổn – Hà Nội (Ảnh: Viện Nghiên cứu Kinh tế – Tài chính – Bất động sản DXS)

Chi tiết buổi khảo sát, Thủ tướng đã điểm tra Ga S9-Kim Mã; trải nghiệm thực tế đi tàu từ Ga S8 (Đại học Giao thông vận tải) về Khu Depot Nhổn-Ga Hà Nội ở phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm. Kiểm tra các hạng mục thi công Nhà Ga S9-Kim Mã dưới lòng đất, Thủ tướng tìm hiểu về những khó khăn, vướng mắc, nhất là những vấn đề ảnh hưởng đến tiến độ dự án cũng như nghe chủ đầu tư, nhà thầu đề xuất các giải pháp khắc phục. Thủ tướng cho biết, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ cố gắng có giải pháp tối ưu nhất cùng với đó yêu cầu các nhà thầu phải tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” để bảo đảm tiến độ.

Thủ tướng gợi ý cần thành lập Tổ công tác chuyên trách để giải quyết Dự án. Từ công trình này cần rút kinh nghiệm chỉ đạo tiếp theo để phát triển đường sắt đô thị ở thành phố Hà Nội. Cuộc họp này định hướng cần khai thác không gian, giảm tải trung tâm Hà Nội về hạ tầng cho Hà Nội, nhất là về giao thông, điện, nước, ách tắc giao thông. 

Nguồn: Tổng hợp

Previous articleĐồng Nai bổ sung nhiều dự án quan trọng
Next articleCập nhật tiến độ cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây