– Công cụ thiết lập kế hoạch ngân sách

  1. Công cụ thiết lập kế hoạch ngân sách là gì?

Công cụ thiết lập kế hoạch ngân sách là một trong những bộ công cụ tính của FINA – thành viên Dat Xanh Services. Khi nghe đến “ngân sách”, nhiều người thường nghĩ có ngân sách thì phải kết hợp với việc chi tiêu hạn chế.

Nhưng thực tế, ngân sách chi tiêu hiệu quả không đồng nghĩa với việc Quý khách hàng phải hạn chế hay chi tiêu quá tiết kiệm.

Kế hoạch ngân sách sẽ cho Quý khách hàng dự kiến kiếm được bao nhiêu tiền, sau đó phân chia số tiền đó theo các chi phí bắt buộc. Chẳng hạn như tiền thuê nhà, và các chi tiêu tùy chọn khác, như vui chơi, giải trí.

Thay vì xem ngân sách là một bản kế hoạch khiến Quý khách hàng phải áp lực và chi tiêu dè sẻn, Quý khách hàng có thể xem nó như một công cụ để đạt được các mục tiêu tài chính cá nhân của mình.

  1. Tiện ích của công cụ thiết lập kế hoạch ngân sách

Công cụ thiết lập kế hoạch ngân sách hàng tháng giúp Quý khách lập ra kế hoạch chi tiêu hoặc tiết kiệm cho mỗi tháng. Bảng này cũng giúp khách hàng theo dõi thói quen chi tiêu của mình.

Dù việc lập bảng kế hoạch tài chính cá nhân nghe có vẻ là một việc nhàm chán, thậm chí với nhiều người còn là một nỗi sợ, nhưng đó là một phần quan trọng giúp Quý khách hàng chi tiêu hiệu quả và “đâu ra đó”. Vì ngân sách cần xây dựng dựa trên sự cân bằng. Nếu Quý khách chi tiêu ít hơn cho một khía cạnh trong cuộc sống.

Có thể Quý khách sẽ chi tiêu nhiều hơn vào khía cạnh khác, hoặc tiết kiệm tiền cho các mục tiêu lớn như mua nhà, xây dựng quỹ dự phòng, hoặc đầu tư để tiền đẻ ra tiền.

Khi xem lại ngân sách vào cuối tháng, Quý khách sẽ biết tiền của mình đến từ nguồn nào, số tiền đã chi tiêu vào những việc gì và còn lại bao nhiêu.

  1. Các bước lập kế hoạch ngân sách với công cụ tính của FINA

Bước 1: Vào website hoặc ứng dụng FINA, chọn Tiện ích => Bộ công cụ tính => Công cụ thiết lập kế hoạch ngân sách

Bước 2: Nhập thông tin chi tiết về Quý khách (Các khoản thu chi như thu nhập, chi phí nhà,…)

Bước 3: Nhấn Xem kết quả để xem thông tin chi tiết

Quý khách sẽ nhận về ngay một lộ trình tư vấn chi tiết theo từng kỳ để dễ dàng lập cho mình kế hoạch tài chính linh hoạt và phù hợp. 

Tóm lại…

Việc xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân sẽ giúp Quý khách hàng chi tiêu hiệu quả và hợp lý hơn. Tuy nhiên, đừng quá cứng nhắc khiến cuộc sống mình phải trở nên khó khăn.

Hãy dành ra thời gian vài tháng một lần để xem xét lại kế hoạch và đảm bảo nó đang hoạt động hiệu quả cho mục tiêu trong tương lai và cuộc sống hiện tại của Quý khách hàng.

FINA luôn đồng hành và hỗ trợ Quý khách hàng xây dựng một kế hoạch tài chính phù hợp. Trải nghiệm ngay bộ công cụ Thiết lập kế hoạch ngân sách của FINA tại đây.

– Công cụ tính lương 

  1. Lương Gross là gì?

Lương Gross (lương gộp) là tổng số tiền mà người lao động nhận được trước khi trừ thuế và các khoản khấu trừ khác (như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp). Lương Gross phản ánh tổng số tiền mà người sử dụng lao động trả cho Quý khách hàng dựa trên mức lương đã thỏa thuận hàng tháng hoặc thỏa thuận theo giờ. Đôi khi, có thể do cách phát âm mà lương Gross còn được nhiều người gọi là lương Gross.

  1. Lương Net là gì?

Lương Net (lương ròng) là số tiền thực nhận cuối cùng mà người lao động nhận được sau khi trừ tất cả các khoản thuế và các khoản khấu trừ khác. Lương Net luôn thấp hơn lương Gross.

  1. Đặc điểm công cụ tính lương của FINA – thành viên Dat Xanh Services

Nhìn chung, lương Gross và Net sẽ không làm Quý khách hàng khó hiểu, nếu Quý khách hàng hiểu rõ về nó Quý khách hàng vẫn sẽ nhận được đúng số tiền mà mình đã thỏa thuận dù là lương Gross hay Net.

Cách đơn giản hơn hết là Quý khách hàng sử dụng công cụ chuyển lương Gross sang lương Net của FINA – thành viên Dat Xanh Services, công cụ này giúp Quý khách hàng dễ dàng tính lương Gross sang Net, chỉ với 3 bước nhập thông tin: 

Bước 1: Nhập thông tin thu nhập

Bước 2: Nhập mức lương đóng bảo hiểm

Bước 3: Nhập số người phụ thuộc

Sau đó, FINA sẽ trả lại đầy đủ thông tin về khoản tiền đóng bảo hiểm, các loại thuế, giảm trừ cá nhân,… từ đó đưa ra được kết quả lương Net của Quý khách hàng.

Với cách này, Quý khách hàng chắc chắn sẽ không bao giờ bị “hố” khi deal lương với bất kỳ công ty nào. Trải nghiệm ngay công cụ Chuyển lương Gross sang lương Net của FINA tại đây.

Nguồn: FINA – thành viên Dat Xanh Services

Previous articleDXMD Vietnam – thành viên Dat Xanh Services tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBNV
Next articleOpal Boulevard: Sổ hồng về tay “Ngày vàng trao gửi”