Với mối quan hệ tỷ lệ nghịch trong đầu tư, Đồng USD liên tục lập đỉnh đã khiến giá vàng gặp khó khăn trong việc tăng giá.

Giá vàng thế giới tại thị trường châu Á vào lúc 8 giờ 30 phút sáng ngày 22/6/2022 (giờ Hà Nội), giao dịch quanh ngưỡng 1.828 USD/ounce, giảm mạnh 14 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm sáng 21/6/2022. Hiện tại, đồng USD mạnh và chính sách tiền tệ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn cản trở cơ hội phục hồi của giá kim loại quý này, đặc biệt sau khi có thông tin nền kinh tế Mỹ có thể tránh được suy thoái.

Giá vàng SJC trên thị trường tự do sáng 22/6 cơ bản đi ngang so với chốt phiên trước.

Cụ thể, giá vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh giao dịch mua – bán quanh mức 67,85 – 68,65 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch mua – bán trong khoảng 67,85 – 68,67 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều đi ngang cả chiều mua và chiều bán ra so với chốt phiên 21/6. So với giá mở cửa phiên sáng qua, các thị trường trên đã giảm 100.000 đồng/lượng. Chênh lệch mua – bán là 800.000 đồng/lượng.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen, cho biết, nền kinh tế Mỹ sẽ tránh được cuộc suy thoái, chỉ là tăng trưởng chậm lại. Bà khẳng định, nền kinh tế và thị trường lao động tăng trưởng nhanh trong suốt thời gian qua. Mỗi một lao động mất việc làm thì có ngay 2 việc làm mới, điều này cho thấy toàn bộ người lao động có nhu cầu đều được sử dụng hết. Do đó, khi nền kinh tế bước sang một giai đoạn tăng trưởng ổn định là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Cùng với những thông tin tích cực về nền kinh tế lớn nhất thế giới, những lo ngại kinh tế châu Âu rơi vào suy thoái khi Nga cắt giảm khí đốt đã không diễn ra. Bên cạnh đó, Nga đang chuyển hướng bán dầu mỏ cho các quốc gia ở khu vực châu Á nhằm hạ “nhiệt” giá dầu trên thị trường thế giới, mở rộng đối tác đầu tư, đồng thời giúp Nga cân đối được tài chính khi chịu nhiều áp lực từ các lệnh trừng phạt của Mỹ và phường Tây.

Chuyên gia nhận định, giá vàng vẫn còn đảo chiều tăng – giảm liên tục khi các thông tin kinh tế, lạm phát đan xen nhau. Có thể giá vàng không giảm sâu mà chờ đợi những thông tin về tăng trưởng kinh tế và lạm phát tại các quốc gia, khu vực.

***Tỷ giá đồng USD đang dao động gần mức cao nhất 2 thập kỷ, và do được định giá bằng USD nên đồng USD tăng giá thường khiến vàng giảm giá và ngược lại.

Previous articleĐất Xanh Miền Nam – thành viên Dat Xanh Services khai trương Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Bất động sản Bình Nguyên RES
Next articleBất động sản Kinh Bắc – Đất Xanh Miền Bắc – thành viên Đất Xanh Services chính thức phân phối độc quyền KĐT Nam Hoàng Đồng (Lạng Sơn)