Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3 – xây dựng các công trình thiết yếu trong sân bay, dự án Đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1, các công trình tại khu bay của Sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 12/2022.

Hạng mục xây dựng các công trình tại khu bay Sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 12-2022.

Hiện nay, các cơ quan chuyên môn của Bộ GT-VT đã thẩm định xong hồ sơ thiết kế kỹ thuật 90% của các công trình tại khu bay Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện hồ sơ thiết kế kỹ thuật 100%. ACV cho biết sẽ đảm bảo khởi công xây dựng các công trình tại khu bay Sân bay Long Thành giai đoạn 1 trong tháng 12-2022, thi công và hoàn thành vào khoảng tháng 6-2025, sớm hơn 3 tháng so với công trình nhà ga hành khách Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Tiến độ này đảm bảo để Sân bay Long Thành giai đoạn 1 có thể đưa vào khai thác trong tháng 9/2025.

Hạng mục xây dựng các công trình tại khu bay gồm các công trình như: đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay…

Nguồn: Báo Đồng Nai

Previous article[TP.HCM] Chính thức khởi công xây dựng hơn 8km đường Vành đai 3
Next articleHà Nội tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm